Cai nghiện facebook

     

Hạn Chế thời gian Sử Dụng – bước đầu tiên trong bài toán cai nghiện Facebook

Một khi chúng ta đã đưa ra mục tiêu thực hiện Facebook cho mình, hãy xác định chắc chắn rằng tổng thời gian từng ngày bạn dành để “online” trên Facebook. Nhiều cơ chế hữu ích như Stayfocusd rất có thể giúp bạn câu hỏi này. Đây là một tiện ích (extension) của Google Chrome, chất nhận được người sử dụng Internet giới hạn thời hạn sử dụng của họ từng ngày trên một website cụ thể. Hãy setup giới hạn này, cùng một khi chúng ta vượt quá số lượng đó, phầm mềm sẽ tự động hóa chặn truy tìm cập của công ty vào trang web tính đến khi thời hạn 24h của mỗi ngày trôi qua.

Bạn đang xem: Cai nghiện facebook

*

Đây là biện pháp cai “từ từ”. Giảm dần giới hạn thời hạn đã nói sinh hoạt trên sẽ giúp bạn đưa từ nghiện nặng, nghiện vơi sang dần dần… dứt bỏ hẳn Facebook 

Tắt các thông báo từ Facebook nhằm cai nghiện Facebook 

Khi bạn download công chũm vào Facebook riêng, Facebook sẽ luôn thông báo mỗi khi có một phản hồi (comment) được đưa lên tường của bạn. Bài toán tắt những thông báo này khiến cho bạn tránh bị thu hút cùng “cám dỗ” xem liệu mọi người đang nói chiếc gì. Một biện pháp hay hoàn toàn có thể giúp chúng ta đó là chọn để Facebook giữ hộ các thông báo này tới thư điện tử và bình chọn vào đa số thời gian phù hợp mà không nhất thiết phải đăng nhập vào Facebook.

Xem thêm: Học Cách Bunny Trong Truy Kích Đơng Giản, Hướng Dẫn Nhảy Bunny Trong Truy Kích

*

Hãy nỗ lực tắt những thông báo facebook khi chúng đang kích say mê việc các bạn sẽ dán mắt vào loại điện thoại 

Không cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh di động 

Với sự hỗ trợ của technology tiên tiến, “cơn nghiện” Facebook càng có nguy hại trở nên bạo phổi hơn lúc mà chúng ta cũng có thể truy cập trong cả khi đang trên đường đi phượt hoặc đi làm. Bởi thế, tránh việc tải áp dụng này về điện thoại cảm ứng di động. Chỉ sử dụng tiêu giảm ở máy vi tính hoặc trình để mắt tới mặc định của điện thoại, điều này sẽ giúp bạn dễ “cắt cơn” cai nghiện Facebookhơn đó.
*

Dùng trình duyệt smartphone để vào facebook với tốc độ “rùa bò” cũng là cách để bạn cai nghiện facebook đó! 

Nghĩ đến các thứ khác khi muốn dùng Facebook 

Bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy ước ao “click” vào hình tượng Facebook, hãy đứng dậy, đi ra phía bên ngoài làm một cốc cafe hoặc quốc bộ một vòng quanh ban ngành nhé! ko kể ra, chúng ta cũng có thể tham gia một số chuyển động thể dục thể dục và chuyển làn sự quan liêu tâm của chính bản thân mình ra ngoài Facebook. Đây là phương pháp tương trường đoản cú như dành riêng cho một con nghiện thuốc lá: họ sút độ nghiện bằng phương pháp nhai kẹo cao su thiên nhiên mỗi lúc tới “cơn”.
*

Trên thực tế, Facebook vẫn được chứng minh là gây nghiện mạnh hơn cả thuốc lá hay thứ uống có cồn 

Chuyển sang dùng những social ít gây thích hơn Facebook 

Nếu thừa nghiện Facebook, chúng ta có thể sử dụng mọi trang social khác để bảo trì liên lạc. Có tương đối nhiều mạng buôn bản hội góp bạn buôn chuyện nhanh và thư giãn đầu óc mà không tiêu hao nhiều thời hạn như Facebook, chẳng hạn Instagram xuất xắc LinkedIn. Hầu hết trang mạng này vẫn gây nghiện, nhưng tại mức độ nhẹ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng tránh việc để xẩy ra tình trạng “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa” khi né Facebook và lại chuyển sang nghiện những social này. Chú ý nhé!
*

Hãy dùng mạng xã hội khác không nhiều “gây nghiện hơn”

Facebook được thiết kế để góp bạn gia hạn kết nối với tất cả người trên mạng, nhưng gần như là đã khiến bạn “ngắt kết nối” với đời thực. Bởi vì vậy, hãy nỗ lực áp dụng hồ hết cách cai nghiện Facebook nêu bên trên nhé! Rồi các bạn sẽ thấy điều thần tình xảy ra! Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Tin Tức