Hồng thiên nữ

     

Schopenhauer vào Die Welt als Wille und Vorstellung (bản dịch giờ đồng hồ Anh: The World as Will & Representation) viết, trong những lúc thiên tài (genie) thì, với việc vô tư của mình, “thấy” trái đất như nó là, còn tài năng (talent) thì chào đón vào mình chỉ một vorstellung, tức thế giới như họ hình dung. Ông viết:

“Talent hits a target no one else can hit; Genius hits a target no one else can see.” (Schopenhauer)

Trong Mặt nạ thủy tinh, Maya là 1 trong thiên tài. Chỉ rất có thể là một tuấn kiệt mới không cần tay nghề cũng khiến cho cả giới kịch nghệ chấn động. Nhưng mẩu truyện về một thiên tài sẽ trở cần vô cùng nhàm chán, trừ khi nhân kiệt đó bao gồm một đối phương xứng tầm. Cũng tương tự Kỳ thủ cờ vây đã gồm Sai thì phải tất cả kỳ nhân Toyo Toya nữa mới hoàn toàn có thể đạt được “nước đi thần thánh”, vào cuộc chạy đua đến “hồng thiên nữ”, vai diễn lịch sử một thời của sảnh khấu kịch Nhật Bản, đã gồm Maya thì phải bao gồm Ayumi.Bạn vẫn xem: Hồng thiên nữ

Ayumi là đàn bà của một đạo diễn và phái nữ diễn viên nổi tiếng. Cũng bởi vì sinh ra vào một gia đình như thế, phải suốt cả thời niên thiếu, Ayumi không xong cố cố để thoát khỏi cái láng của bố mẹ mình, Ayumi muốn toàn bộ mọi người nhìn nhận cô như một diễn viên có thực lực chứ không phải là 1 đứa cậy tương đối gia quyến.

Bạn đang xem: Hồng thiên nữ

Ayumi là 1 trong tài năng, nhưng đúng chuẩn hơn là một trong con người của không ít nỗ lực. Chính bởi nỗ lực cố gắng nên Ayumi hoàn toàn có thể làm được các điều cơ mà không phải người nào cũng làm được. Thiết yếu Ayumi làm rõ hơn ai hết điều này:


*

Luôn giữ phong độ điểm 10, nhưng đến khi gặp Maya, Ayumi new biết cố kỉnh nào là thất bại, chính vì Ayumi nhận thấy một điều, cô chưa phải thiên tài diễn kịch.


*

Ayumi luôn tạo ra được sự tuyệt đối trong diễn xuất, một sự hoàn hảo nhất mà tất cả mọi người đều thấy được nhưng không người nào đủ kỹ năng đạt tới. Lúc độc diễn vở Romeo và Juliet, Ayumi đạt được một mức độ kiểm soát hình thể cơ mà Maya chỉ rất có thể ngã mủ chào thua.


*

*

*

Ayumi luôn có phong độ ổn định, Maya thì không. Ayumi luôn mang lại sự gọn gàng và tuyệt vời nhất trong số đông vai diễn, Maya cũng cấp thiết nốt.

Nhưng hoàn hảo thực ra là gì? Là tuân hành nguyên tắc để thỏa mãn những kỳ vọng. Cơ mà nếu vậy thì hoàn hảo và tuyệt vời nhất không thể tạo nên được sự vượt ra khỏi những giới hạn sẵn có, cũng ko thể lộ diện những con đường mới. Người khả năng sẽ tuân thủ nguyên tắc, nhưng thiên tài mới phá bỏ cách thức và tạo thành nguyên tắc khác.

Lúc Tsukikage sensei yêu cầu cả hai hãi làm cho một cây đào, trong lúc Ayumi nghĩ đến việc uốn nắn tư thế làm thế nào cho giống một cây đào đẹp, thì Maya chỉ đơn giản dễ dàng là dang xuất xắc tay sang trọng ngang như nhị cành cây. Tư thế của Ayumi mặc dù đẹp nhưng dễ mỏi, đứng càng lâu thì sẽ càng lộ là tín đồ chứ không phải cái cây, còn tư thế của Maya càng đứng càng quên bản thân là người, càng giống loại cây.

Xem thêm: Con Dê Núi Giỏi Thế? Tại Sao Dê Leo Núi Giỏi

Lúc thuộc diễn trong vở Hai thanh nữ công chúa, trong những lúc Ayumi chia sẻ rằng cô cảm xúc vui khi được “hóa thân” thành nhân vật, thì Maya mỉm cười một cách ngây thơ, nói thời điểm nào đứng trên sảnh khấu tôi cũng “hóa thân” thành nhân vật. Và điều ấy làm Ayumi đố kỵ. Trong những khi Ayumi luôn luôn đố kỵ với Maya, bởi vì không thể thắng lợi được Maya, thì Maya lại hồn nhiên ưa chuộng Ayumi.

Khi cả hai thuộc tập diễn gió, lửa, nước, đất để gọi vai hồng thiên nữ, trong khi Ayumi còn lù mù chẳng hiểu vắt nào là hồng thiên nữ, thì Maya đã “nhập định” hết sức nhanh. Maya ko “diễn” hồng thiên nữ, nhưng Maya “trở thành” hồng thiên nữ.

Càng mang nhiều chiếc phương diện nạ thủy tinh, Ayumi càng sinh ra một “cái tôi” thì Maya càng quên chính mình.

“Thus genius is the faculty of continuing in the state of pure perception, of losing oneself in perception, và of enlisting in this service the knowledge which originally existed only for the service of the will.”

Đó là nguyên nhân mà Tsukikage nói Ayumi sẽ tạo nên ra một hồng thiên cô bé hoàn mỹ, nhưng thiết yếu Maya mới tạo nên một sự bứt phá và làm ra kỳ tích. Bởi vì chỉ có kỹ năng mới có thể mở ra một con phố khác mà không người nào ngờ cho tới được.

Và để đi đến được hồng thiên nữ, Maya buộc phải đi một con phố của vinh quang với vực thẳm. Đó là tại sao mà Tsukikage đẩy Maya đến với tập đoàn lớn Daito, vị chỉ bao gồm đến đó Maya mới học được về tình yêu với lòng đố kỵ, niềm hạnh phúc và đau khổ, mong muốn và tốt vọng. đều thứ ở Daito dạy đến Maya gọi hơn về kiếp sống của một con người. Và thiết yếu những kinh nghiệm tay nghề sống đó, toàn thể những vinh quang với ngục tù đó không khi nào mất đi, cơ mà sẽ giữ giàng trong con người của Maya. Mặt nạ thủy tinh của Maya nên bị đổ vỡ trăm ngàn lần trước lúc cô hoàn toàn có thể mang phương diện nạ của hồng thiên nữ. Thiết yếu những tầng sâu của cam kết ức làm đa dạng và phong phú tâm hồn người nghệ sĩ. Người nghệ sĩ đề xuất hiểu được phần đông hỉ nộ ai lạc của trăm năm vào cõi fan ta thì mới rất có thể diễn được hồng thiên nữ. Chỉ khi 1 người diễn viên tra cứu thấy số trời của mình, bạn diễn viên đó mới trở đề xuất ngoại hạng.


Chuyên mục: Tin Tức