Hướng dẫn parkour cơ bản

     

Bạn mong mỏi thử mức độ với Parkour? binhphap.vn để giúp đỡ bạn với tổ hợp các bài tập Parkour tự cơ bạn dạng đến cải thiện đơn giản và an toàn ngay bên dưới đây.

Bạn đang xem: Hướng dẫn parkour cơ bản

Ngày nay, Parkour đã rất trở nên tân tiến trên nỗ lực giới. Nó không chỉ đơn giản là một môn thể dục tiêu khiển, mà trở thành lối sống được rất nhiều người lựa chọn. Đừng nhìn việc nhảy từ bỏ nóc bên này sang nóc nhà khác giỏi leo trèo mà có cái nhìn không đúng về bộ môn này. Parkour đưa về rất nhiều tác dụng cho bạn. Chúng ta có thể tìm hiểu điều này qua bài viết 10 lợi ích của bộ môn thể thao mặt đường phố Parkour. Hãy cùng binhphap.vn mày mò các bài tập giúp Parkour trở nên thân cận hơn với bạn.

Quy trình huấn luyện và giảng dạy Parkour cho người mới bắt đầu 

*

Các bước bắt đầu huấn luyện nhảy thuở đầu rất quan lại trọng

Nếu các bạn đã thực hiện ngẫu nhiên bài tập như thế nào của shop chúng tôi về mạch hoặc bài xích tập thể hình thì các bạn đã bắt đầu chuẩn bị mang lại Parkour. Các chuyển động như yoga, lacrosse (bóng vợt), đấm bốc, tập bơi lội, chạy bộ… đều sẽ giữ cho khung người ở tâm trạng thể chất cực tốt và sẵn sàng chuẩn bị cho đầy đủ hoạt động.

Để luyện tập Parkour hãy bước đầu với một số động tác sẽ giúp bạn xây dựng một số trong những sức mạnh. Bài xích tập Parkour cho những người mới ban đầu gồm:

Bodyweight squat: thực hiện 10 lần từng hiệp, bài bác tập này sẽ giúp bạn tập luyện rất tốt cho song chân.Chống đẩy: thực hiện 10 lần, đó là bài tập sức mạnh bom tấn bạn không nên bỏ qua.Nâng chân: triển khai 10 lần từng chân để tăng tốc sức táo tợn cho đôi chânPull-up: tiến hành 10 lần, bài bác tập lên xà đơn sẽ giúp bạn củng cố sức khỏe đôi tay, rất tốt cho câu hỏi tập Parkour. Nếu như bạn không thể kéo lên, không vụ việc gì hãy từ thực từ.

4 đụng tác dành cho người mới bước đầu Parkour

Sau khi bạn đã tiến hành các bài bác tập củng cố gắng sức mạnh. Hãy bước đầu với Parkour từ bỏ 4 đụng tác cơ phiên bản ngay bên dưới đây.

Tiếp khu đất đúng cách

Biết phương pháp tiếp đất an ninh và hiệu quả sau khi khiêu vũ hoặc thả là 1 trong những kỹ năng cần thiết cho Parkour. Hạ cánh đúng là thứ cho phép bạn tức thì lập tức đứng dậy và tiếp tục di chuyển. đặc biệt hơn, tiếp đất đúng cách dán giúp bạn giảm chấn thương. Có hai cách tiếp đất trong Parkour:

Tiếp đất bởi hai chân: Đây là phương pháp tiếp đất kết quả trong Parkour giúp giảm mức độ căng thẳng mệt mỏi mà khung người bạn gặp mặt phải lúc tiếp đất. Để tiếp đất nhẹ nhàng hãy uốn nắn cong đầu gối của doanh nghiệp khi chúng ta tiếp đất với không cong vượt 90 độ.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chơi Full Game 4 Nút Trên Máy Tính, Download Game 4 Nut Cho Pc

Lăn: là một năng lực hạ cánh quan liêu trọng cần có nếu bạn muốn tránh bị thương khi tập Parkour. Lăn sau khi tiếp đất giúp phân tán lực ảnh hưởng lên nhiều bộ phận hơn của cơ thể, góp giảm nguy cơ chấn thương. Với bí quyết tiếp đất này các bạn hãy tập trung vào việc biến bản thân thành một trái bóng.

Vault bởi hai tay

*

Động tác cơ bạn dạng phổ trở nên khi tập Parkour

Trong Parkour khi vẫn chạy, các bạn sẽ gặp chướng ngại vật tương đối cao để nhảy qua. Đó là khi bạn cần cho kỹ thuật Vault. Vault là khi bạn đặt tay lên một vật nhằm vượt qua nó. Có rất nhiều loại Vault khác nhau mà bạn cũng có thể sử dụng tùy trực thuộc vào chướng ngại vật bạn đang cố gắng vượt qua.

Nâng người

Đây là một bài tập trong đó một đi từ 1 vị trí kéo lên qua đầu. Nó có thể được tiến hành trên cành cây, thanh hoặc ngẫu nhiên bề mặt kiên cố chắn. Tuy nhiên nó được sử dụng thông dụng nhất như một bài bác tập thể dục nhưng mà nó thỉnh thoảng được áp dụng trong Parkour. Bài tập này giúp fan tập có thể vượt qua những chướng mắc cỡ vật cao hơn thân mình.

Bước nhảy thiết yếu xác

Các cách nhảy chính xác cho phép bạn tiếp khu đất trên các khu vực nhỏ, như bề mặt bé dại trên đỉnh tường. Nhảy đúng mực đòi hỏi sự tập trung, thăng bằng và nhấn thức được những giới hạn của bạn.

Cách tiến hành động tác Parkour nâng cao

Trước khi ban đầu một chuỗi cồn tác Parkour nâng cấp bạn phải thành thạo toàn bộ các động tác cơ bản. Các bạn sẽ có thể thực hiện 4 động tác tiếp đất, Vault bởi hai tay, nâng tín đồ và cách nhảy đúng đắn lặp đi lặp lại. Sau đó chúng ta cũng có thể học những kĩ thuật Parkour nâng cao:

Wall Run

Chạy tường cho phép bạn trèo lên một tường ngăn thật cao, rất nhanh khi tập Parkour. Chạy tường là một chuyển động phức tạp. Để triển khai thành công một rượu cồn tác chạy xuyên tường, các bạn phải chạy, nhảy, leo với treo vào một chuyển động linh hoạt – không dễ dãi như chúng ta tưởng.

Cú nhảy đầm của mèo

*

Cat jump khiến cho bạn vượt qua những bề mặt nhỏ an toàn

Các cat jump là sự phối kết hợp giữa nhảy cùng leo. Bạn sẽ sử dụng cú dancing như một con mèo khi bạn phải vượt qua một khoảng trống. Khi bạn đang lơ lửng ngoài mép của tòa nhà hoặc bức tường, hãy kéo mình mang đến vị trí an toàn. Cách tốt nhất có thể bằng là đưa đầu gối vào ngực cùng ấn các ngón chân vào thành mặt của tường. Đẩy chân lên bởi ngón chân với đồng thời kéo khung người lên bằng tay. Tiếp nối dùng lực duỗi thẳng cánh tay với đẩy khung hình của bạn lên. Rướn người về phía trước để trọng tâm của khách hàng ở phía an toàn,

Giữ thăng bằng

Giữ thăng bởi là một năng lực quan trọng cần có trong Parkour. Bạn sẽ thường xuyên quốc bộ và dancing lên gần như khu vực nhỏ tuổi như mặt đường ray và mép tường. Bạn cần trở nên tân tiến sức bạo gan cơ bắp và sự phối hợp quan trọng để không bửa nhào xuống đất. Tập giữ thăng bằng bằng cách đứng và đi trê tuyến phố ray.

Tic-tac

Tic-tac là sự phối kết hợp giữa leo tường với nhảy. Nghệ thuật này chất nhận được bạn tới những nơi cao hơn bạn cũng có thể bằng một cú nhảy. Tic- tác được sử dụng khi chúng ta về phía một bức tường ở một góc độ. Tiếp nối đặt một chân lên tường và dùng chân đó xuất kho khỏi tường để nhảy đầm lên một cấp độ cao hơn. Tic-tac thường xuyên được áp dụng kết hợp với một đụng tác khác.

Với chuỗi những động tác tự cơ bản đến nâng cao trên kiên cố hẳn các bạn sẽ nhanh chóng “quen thân” cùng với Parkour. Một điều đóng góp thêm phần vào thành công của những bài tập này việc lựa lựa chọn trang phục khi tập luyện Parkour đúng cách. Mặc dù nhiên, ngoại trừ Parkour, còn có khá nhiều bộ môn kế bên trời thú vị khác như bắn cung, chèo thuyền kayak, chạy xe máy nước Jet Ski, cưỡi ngựa… Hãy cài ngay ứng dụng luyện tập thông minh binhphap.vn về điện thoại cảm ứng để hoàn toàn có thể tham gia các bộ môn này chỉ với cùng một “chạm”. Chơi luôn và thuộc trải nghiệm binhphap.vn.

Nguồn tham khảo


Chuyên mục: Tin Tức