Lộn cái bàn

     
Tất cảToánVật lýHóa họcSinh họcNgữ vănTiếng anhLịch sửĐịa lýTin họcCông nghệGiáo dục công dânTiếng anh thí điểmĐạo đứcTự nhiên và xã hộiKhoa họcLịch sử cùng Địa lýTiếng việtKhoa học tự nhiênHoạt đụng trải nghiệm, hướng nghiệpHoạt rượu cồn trải nghiệm sáng tạoÂm nhạcMỹ thuật
*

*

*

*

tất cả có 3 câu hỏi nha : 

1.cái gì cũ hay new cùng bao gồm chung 1 mệnh giá

2.1 cái bàn có bốn góc hỏi cắt 1 góc còn sót lại bao nhiêu góc

3.1 đụn cát nhỏ + 1 đống mèo vừa = ?


À ơi tay chị em “Bàn tay người mẹ chắn mưa saBàn tay bà mẹ chặn bão qua mùa màng.Vẫn bàn tay bà bầu dịu dàngÀ ơi này chiếc trăng rubi ngủ ngonÀ ơi này loại trăng trònÀ ơi này chiếc trăng còn nằm nôi... Bàn tay chị em thức một đờiÀ ơi này cái Mặt trời bé xíu con...Mai sau bể cạn non mònÀ ơi tay mẹ vẫn còn hát ru. Ru cho mềm ngọn gió thuRu đến tan đám sương mù lá câyRu cho chiếc khuyết tròn đầyCái thương dòng nhớ nặng nề ngày xa nhau. Bàn tay với phép nhiệm mầuChắt chiu từ phần đông dãi dầu đấy thôi. Ru mang lại sóng lặng bến bãi bồiMưa không c...

Bạn đang xem: Lộn cái bàn


Đọc tiếp

À ơi tay bà bầu

“Bàn tay bà bầu chắn mưa sa

Bàn tay bà mẹ chặn bão qua mùa màng.

Vẫn bàn tay mẹ dịu dàng

À ơi này cái trăng tiến thưởng ngủ ngon

À ơi này mẫu trăng trònÀ ơi này dòng trăng còn ở nôi...

 

Bàn tay mẹ thức một đời

À ơi này mẫu Mặt trời bé xíu con...

Mai sau bể cạn non mònÀ ơi tay mẹ vẫn còn đấy hát ru.

 

Ru cho mềm đi ngọn gió thu

Ru mang lại tan đám sương mù lá cây

Ru cho dòng khuyết tròn đầy

Cái thương mẫu nhớ nặng ngày xa nhau.

 

Bàn tay sở hữu phép nhiệm mầu

Chắt chiu từ đầy đủ dãi dầu đấy thôi.

 

Ru đến sóng lặng kho bãi bồi

Mưa không vị trí dột nước ngoài ngồi vá khâu

Ru đến đời nín mẫu đau

À ơi…Mẹ chẳng một câu ru mình.”

 (À ơi tay mẹ, Bình Nguyên)

Bài 1: Trắc nghiệm (2 điểm)

1. bài bác thơ trên được viết theo thể thơ nào?

A. Thơ lục bát

B. Thơ 6 chữ

C. Thơ song thất lục bát

D. Thơ 8 chữ

2. Biện pháp nghệ thuật và thẩm mỹ nào được áp dụng trong câu thơ sau: “À ơi này chiếc Mặt trời nhỏ nhắn con”?

A. So sánh

B. Điệp ngữ

C. Ẩn dụ

D. Hoán dụ


Xem chi tiết
Lớp 6Ngữ văn
7
0
“Bàn tay người mẹ chắn mưa saBàn tay chị em chắn bão qua mùa màng Vẫn bàn tay bà bầu dịu dàngÀ ơi này loại trăng tiến thưởng ngủ ngonÀ ơi này cái trăng trònÀ ơi này mẫu trăng còn ở nôi Bàn tay mẹ thức một đờiÀ ơi này mẫu Mặt Trời bé nhỏ conMai sau bể cạn non mònÀ ơi tay mẹ vẫn còn hát ru… ”(Bài thơ À ơi tay chị em - tác giả Bình Nguyên) Câu 1( 1.0 điểm): khẳng định thể thơ cùng phương thức diễn tả chính của đoạn thơ trên.Câu 2 (1.0 điểm): trong khúc thơ, người bà bầu đã gọi nhỏ mình bằng những từ bỏ ngữ nào ? Qua cách gọi đó bạn m...
Đọc tiếp

“Bàn tay người mẹ chắn mưa sa

Bàn tay bà bầu chắn bão qua mùa màng

 

Vẫn bàn tay bà mẹ dịu dàng

À ơi này loại trăng rubi ngủ ngon

À ơi này mẫu trăng tròn

À ơi này mẫu trăng còn ở nôi

 

Bàn tay bà bầu thức một đời

À ơi này cái Mặt Trời bé xíu con

Mai sau bể cạn non mòn

À ơi tay mẹ vẫn còn hát ru… ”

(Bài thơ À ơi tay bà mẹ - tác giả Bình Nguyên)

 

Câu 1( 1.0 điểm): khẳng định thể thơ cùng phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên.

Xem thêm: File Png Và Jpg - Nên Dùng Định Dạng Nào

Câu 2 (1.0 điểm): trong đoạn thơ, người mẹ đã gọi bé mình bằng những trường đoản cú ngữ nào ? Qua giải pháp gọi đó tín đồ mẹ mong muốn nói gì cùng với con?

Câu 3(1.0 điểm): Chỉ ra cảm tình của mẹ giành cho con ở nhì câu thơ sau:

“Bàn tay bà mẹ chắn mưa sa

Bàn tay người mẹ chắn bão qua mùa màng”

II TẠO LẬP VĂN BẢN (7.0 điểm)

Câu 1 (2.0 điểm) : Từ văn bản của đoạn thơ À ơi tay mẹ - tác giả Bình Nguyên ở phần đọc – hiểu, em sẽ làm cái gi để biểu đạt lòng hàm ơn về fan mẹ thương cảm của mình

Câu 2 ( 5.0 điểm): Hãy tóm tắt lại một truyện cổ tích cơ mà em đang học trong công tác Ngữ văn lớp 6


Xem bỏ ra tiết
Lớp 6Ngữ văn
4
0

Hãy sắm vai bé hổ ở thị trấn Đông Triều để nhắc lại cuộc thứ lộn để cứu giúp hổ cái

 


Xem đưa ra tiết
Lớp 6Ngữ vănCâu hỏi của OLM
0
0
. ĐỌC - HIỂU (4.0 điểm)Đọc kĩ đoạn trích cùng trả lời thắc mắc ( câu 1 cho câu 3 )“Bàn tay chị em chắn mưa saBàn tay bà bầu chắn bão qua mùa màng Vẫn bàn tay bà mẹ dịu dàngÀ ơi này loại trăng tiến thưởng ngủ ngonÀ ơi này mẫu trăng trònÀ ơi này mẫu trăng còn ở nôi Bàn tay mẹ thức một đờiÀ ơi này dòng Mặt Trời bé bỏng conMai sau bể cạn non mònÀ ơi tay mẹ vẫn còn hát ru… ”(Bài thơ À ơi tay bà bầu - người sáng tác Bình Nguyên) Câu 1( 1.0 điểm): khẳng định thể thơ với phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên.Câu 2 (1.0 điểm): vào đoạ...
Đọc tiếp

. ĐỌC - HIỂU (4.0 điểm)

Đọc kĩ đoạn trích với trả lời thắc mắc ( câu 1 cho câu 3 )

“Bàn tay bà mẹ chắn mưa sa

Bàn tay chị em chắn bão qua mùa màng

 

Vẫn bàn tay bà bầu dịu dàng

À ơi này cái trăng kim cương ngủ ngon

À ơi này chiếc trăng tròn

À ơi này mẫu trăng còn ở nôi

 

Bàn tay chị em thức một đời

À ơi này cái Mặt Trời bé con

Mai sau bể cạn non mòn

À ơi tay mẹ vẫn tồn tại hát ru… ”

(Bài thơ À ơi tay người mẹ - tác giả Bình Nguyên)

 

Câu 1( 1.0 điểm): khẳng định thể thơ với phương thức mô tả chính của đoạn thơ trên.

Câu 2 (1.0 điểm): trong đoạn thơ, người bà mẹ đã gọi bé mình bởi những từ ngữ như thế nào ? Qua phương pháp gọi đó fan mẹ hy vọng nói gì với con?

Câu 3(1.0 điểm): Tìm hai từ ghép xuất hiện trong nhì câu thơ sau với đặt câu mang lại hai từ ghép vừa kiếm tìm được.

“Bàn tay mẹ chắn mưa sa

Bàn tay mẹ chắn bão qua mùa màng”

Câu 4 (1 điểm): Từ tình cảm của mẹ giành riêng cho con, em đã làm mọi gì nhằm trở thành fan con hiếu hạnh với cha mẹ.


Xem đưa ra tiết
Lớp 6Ngữ văn
2
0
Đề bài xích 02 : Đọc đoạn thơ sau và vấn đáp các thắc mắc :Ru cho mềm đi ngọn gió thuRu đến tan đám sương mù lá câyRu cho mẫu khuyết tròn đầyCái thương chiếc nhớ nặng nề ngày xa nhauBàn tay sở hữu phép nhiệm màuChắt chiu từ những dãi dầu đấy thôiRu mang đến sóng lặng bãi bồiMưa không dột đến ngoại ngồi vá khâuRu mang lại đời nín dòng đauÀ ơi ... Người mẹ chẳng một câu ru mình( Trích " À ơi tay bà mẹ " - Bình Nguyên...
Đọc tiếp
Đề bài xích 02 : Đọc đoạn thơ sau và vấn đáp các thắc mắc :Ru cho mềm đi ngọn gió thuRu cho tan đám sương mù lá câyRu cho mẫu khuyết tròn đầyCái thương loại nhớ nặng trĩu ngày xa nhauBàn tay với phép nhiệm màuChắt chiu từ đa số dãi dầu đấy thôiRu cho sóng lặng bãi bồiMưa không dột đến ngoại ngồi vá khâuRu mang lại đời nín chiếc đauÀ ơi ... Bà mẹ chẳng một câu ru mình( Trích " À ơi tay mẹ " - Bình Nguyên )Câu 2 : trong đoạn trích , lời ru của mẹ hướng đến những mục đích gì ?Câu 3 : Tìm với nêu công dụng của hình ảnh ẩn dụ trong hai câu thơ sau :Ru cho chiếc khuyết tròn đầyCái thương chiếc nhớ nặng nề ngày cách nhau chừng .Câu 4 : " Bàn tay có phép nhiệm mầu / chắt chiu từ gần như dãi dầu đấy thôi . " . Em có gật đầu đồng ý với người sáng tác không ? vị sao ?
Xem bỏ ra tiết
Lớp 6Ngữ vănCâu hỏi của OLM
0
0
CÁI KÉN VÀ bé BƯỚMMột người bầy ông search thấy mẫu kén của nhỏ sâu bướm. Bé sâu đang cố gắng để chui thoát khỏi kén. Người lũ ông ngồi xuống quan liêu sát cái kén suốt hàng giờ cùng thấy con sâu nên vật lộn khôn cùng vất vả mà chỉ tạo nên được một mẫu lỗ nhỏ dại xíu. Đột nhiên nó dừng lại và ngoài ra kiệt sức, bế tắc. Người đàn ông đưa ra quyết định giúp nhỏ bướm chui ra ngoài bằng cách dùng kéo giảm lỗ trên chiếc kén rộng thêm chút nữa. Nhờ vào thế, nhỏ bướm nhỏ tuổi đã có thể thoát ra khỏi kén dễ dàng hơn cơ mà cơ th...
Đọc tiếp

CÁI KÉN VÀ bé BƯỚM

Một người bầy ông tra cứu thấy dòng kén của bé sâu bướm. Bé sâu đang nỗ lực để chui ra khỏi kén. Người đàn ông ngồi xuống quan sát dòng kén suốt sản phẩm giờ cùng thấy con sâu bắt buộc vật lộn siêu vất vả cơ mà chỉ tạo nên được một cái lỗ bé dại xíu. Đột nhiên nó tạm dừng và bên cạnh đó kiệt sức, bế tắc. 

Người bầy ông ra quyết định giúp bé bướm chui ra ngoài bằng phương pháp dùng kéo giảm lỗ trên mẫu kén rộng lớn thêm chút nữa. Nhờ vào thế, con bướm nhỏ dại đã hoàn toàn có thể thoát ra khỏi kén dễ dãi hơn nhưng cơ thể nó trở nên yếu ớt cùng đôi cánh trở phải rúm ró.

Người lũ ông vẫn đợi ở đó, đợi cho đôi cánh song cánh bướm có thể dang rộng và bé bướm bay lên. Tuy nhiên, điều ấy không lúc nào xảy ra. Bé bướm sẽ chỉ có thể sống phần đời còn lại bằng cách bò với khung hình khuyết tật và đôi cánh rúm ró. Nó không lúc nào có thể bay.

mặc dù người bầy ông bao gồm lòng tốt, nhưng lại anh ta thiếu hiểu biết nhiều quy quy định tự nhiên. Mẫu kén chật thuôn là thách thức để sâu rất có thể hóa bướm. Chỉ gồm tự mình nỗ lực thoát khỏi loại kén, hóa học lỏng trong khung hình sâu mới chuyển hết sang song cánh, góp nó có thể bay từ do.


Chuyên mục: Tin Tức