Nhạc của bach
Nhà soạn nhạc fan Đức Johann Sebastian Bach đã có những góp sức to khủng cho kho tàng âm nhạc của nhân loại. Nhạc của Bach đã hình thành bước ngoặt đặc trưng của lịch sử âm nhạc phương Tây, khắc ghi sự cải cách và phát triển đỉnh cao của thời kì âm thanh Baroque và với trong mình đa số mầm mống thứ nhất của 1 thời kì bắt đầu đầy sức sống và hơi thở của thời đại, thời kì cổ điển và thơ mộng sau này.Những thắng lợi của ông thừa hưởng những nét xin xắn của các nền âm thanh lớn, phần đa mạch mối cung cấp của âm nhạc cổ xưa như âm nhạc Đức, âm nhạc Pháp, âm nhạc Ý và âm thanh Hà Lan. Sự phối hợp những phong cách âm nhạc không giống nhau trong một phương pháp tư duy khúc tách và ngắn gọn xúc tích rất đặc thù của Bach đã hình thành cái phong phú, thâm thúy và khái quát của âm thanh Bach. Song trên vớ cả, chính cuộc sống luôn vận động, chính đậm cá tính mạnh mẽ và nghị lực đã làm cho âm nhạc Bach bước ra khỏi mái vòm ở trong nhà thờ để mang đến với đầy đủ giá trị nhân văn bất diệt, không gây mờ trước những chuyển động bất tận của xã hội, thời đại và nhỏ người. Âm nhạc Bach là 1 mẫu mực cho không chỉ có biết bao ráng hệ nhạc sĩ học tập, mà đã mang lại tất cả họ được suy ngẫm cùng trải nghiệm về cuộc sống thường ngày đầy nóng rộp và vận động. Những vẻ đẹp giản dị, hài hoà và cân bằng của rất nhiều kiệt tác luôn luôn có tác dụng những tình nhân âm nhạc, hay rộng hơn là những tình nhân nghệ thuật trân trọng, say mê và ngưỡng mộ.
Bạn đang xem: Nhạc của bach
Bach sinh ngày 21 tháng 3 năm 1685 trên Eisenach (Thuringia) vùng Đông Bắc nước Đức trong một dòng họ đời đời theo nghiệp âm nhạc. Ông được rửa tội cùng đặt tên tại nhà thờ thánh George vào trong ngày 23 mon 3 năm 1685. Cuộc sống của Bach rất đặc biệt quan trọng chỉ giới hạn trong một phạm vi địa lí ko rộng, trong nửa đường kính khoảng 200km: Bach phần nhiều sinh sinh sống ở những thành phố vào vùng Đông Bắc Đức. Cha của ông, Johann Ambrosius Bach (1645 – 1695) là một nhạc công lũ dây, kèn trumpet của xứ Eisenach. Năm 1668, Johann Ambrosius Bach cưới Elisabeth Lämmerhirt (1644 – 1694), đàn bà trong một mái ấm gia đình âm nhạc ở Erfurt. Johann Sebastian Bach là bé thứ tám vào gia đình. Chú họ của Bach là Johann Michael cùng Johann Christoph là phần nhiều nhạc sĩ mang tên tuổi thời bấy giờ. Truyền thống âm nhạc của một gia đình nhiều cụ hệ làm cho nhạc công dàn nhạc, member dàn hòa hợp xướng cùng nhạc công bọn ống đã là điều kiện trước tiên cho sự phát triển kĩ năng của Bach sau này. Song xấu số cho Bach, năm 1694 rồi 1695, chị em rồi thân phụ ông hầu như qua đời khi ông bắt đầu còn là 1 trong đứa trẻ em 10 tuổi. Bach mang lại sống với anh cả, Johann Christoph, đang giữ vị trí nhạc công bầy ống trên Ohrdruf. Tại đây ông được học trong trường dòng, hát trong thích hợp xướng của trường. Nhờ sự dạy dỗ của anh, Bach được học những bài học đầu tiên về âm nhạc, học lũ ống cùng violin. Do đk kinh tế, anh của Bach không thể liên tiếp chu cấp cho Bach được nữa. Ngày 15 tháng 3 năm 1700, cùng với một người bàn sinh hoạt là Georg Erdmann, Bach rời ra khỏi Ohrdruf cho Lüneburg, ban đầu cuộc sống tự lập khi bắt đầu 15 tuổi.
Tại Lüneburg, Bach học tập trong trường dòng và trả học phí bằng phương pháp hát trong thích hợp xướng của trường nhờ hóa học giọng đẹp của mình. Tuy vậy, công việc chính của Bach trong quá trình này là cải thiện trình độ bầy ống, bên dưới sự dạy bảo của Georg Böhm. Đồng thời ông cũng học hỏi và giao lưu những nhạc sĩ khác bằng phương pháp nghe họ biểu diễn. Năm 1701, Bach đã đi bộ 48km cho Hamburg nhằm nghe Reinken màn trình diễn và năm 1705 ông quốc bộ 300 km mang lại Lübeck để nghe Buxtehude. Bach trở thành fan biểu diễn bọn ống xuất sắc, bắt đầu tiếp cận với âm nhạc thánh địa cổ với sáng tác. Thông qua những tín đồ thầy của mình, Bach tiếp nhận các phong cách âm nhạc Pháp, Hà Lan với gián tiếp là âm thanh Anh thời bấy giờ. Năm 1703, Bach bắt đầu sự nghiệp âm nhạc tự do của bản thân với tư biện pháp là nhạc công đàn ống cùng nhạc sĩ tại Arnstadt. Cùng với tính khí nóng nảy và bồng bột của tuổi trẻ, quá trình không được thuận buồm xuôi gió cho lắm, thậm chí là ông đã từng đánh nhau trê tuyến phố phố với 1 nhạc công đùa bassoon vào dàn nhạc. Mặc dù thế vào năm 1706, ông đã gặp cô em bọn họ xa, Maria Bacbara, fan là vợ ông sau đó. Năm 1707, ông chuyển đến Mühlhausen, và tại trên đây ngày 17 mon 10 ông cưới Maria. Công việc cũng tạo điều kiện cho Bach cách tân và phát triển trình độ cùng sự để mắt với nhạc bọn ống và nhạc hát, diễn tả qua hồ hết tác phẩm nổi tiếng thứ nhất như Toccata và Fugue Rê đồ vật BWV 565, Passacaglia Đô máy BWV 582 cho bầy ống và một vài lượng cantata trong đó phải nói đến bạn dạng cantata thay tục đầu tiên, Cantata “Đi săn” BWV 208.
Năm 1708, Bach tiếp tục các bước làm nhạc công bầy ống và chế tạo tại Weimar. Thời gian này kéo dãn dài tới năm 1717 là thời kì đặc biệt đầu tiên vào sự nghiệp biến đổi của Bach. Tại phía trên ông đã sáng tác nhiều phần các sản phẩm cho bọn ống của chính mình và một số trong những lượng đáng kể các bản cantata, bởi vì từ 1713 ông đề xuất viết từng tháng một cantata theo nhiệm vụ. Nhờ việc tiếp xúc với mọi tác phẩm music Ý, đặc biệt là Vivaldi, Bach vẫn mở rộng kĩ năng sáng tác của mình, đưa các yếu tố bắt đầu và tự nhiên và thoải mái hơn vào trong âm nhạc nhà thờ, duy nhất là nghỉ ngơi thể các loại cantata. Ông cũng bước đầu dạy nhạc. Về phía gia đình, vk ông sẽ sinh mang lại ông những đứa con đầu tiên, vào đó một vài không sống được, số sót lại có hai người đàn ông sau này cũng là rất nhiều nghệ sĩ cùng nhạc sĩ béo là Wilhelm Friedemann với Carl Philipp Emanuel. Từ lúc đến Weimar, Bach chế tạo ra quan hệ với cả hai vị công tước chỉ huy vùng nàỵ Song không may cho Bach, hai vị này không ưa gì nhau, với kết quả, lúc vị bảo trợ chính cấm Bach làm việc cho vị công tước còn lại thì một cuộc xung hốt nhiên giữa Bach với vị bảo trợ bao gồm nổ ra. Bach bị bắt giữ và tống giam trong 1 tháng (từ 6 mon 11 đến 2 tháng 12 năm 1716) rồi được thả ra một bí quyết mất hết danh dự.
Thật may mắn, hoàng thân trẻ con Leopold xứ Köthen đã nhận được bảo trợ mang lại Bach cùng tháng 12 năm 1717, Bach trở nên Giám đốc music ở Köthen với tiền lương tương đối hậu hĩnh. Hoàng thân trẻ là một trong những người rất ái mộ âm nhạc cùng biết chơi các nhạc cụ. Bach rất dễ chịu và thoải mái và khá tự do thoải mái ở đây, ông không phải sáng tác cantata hay kì nữa. Lòng yêu âm nhạc của Hoàng thân cùng với việc Bach đạt được cây đàn clavecin hiệu Mietke năm 1719 đã tạo cho Bach đk sáng tác các tác phẩm nhạc thính phòng và nhạc mang lại bàn phím đặc biệt quan trọng trong giai đoạn này. Những kiệt tác cho clavecin của thời kì này gồm gồm bộ trung bình luật tập I bao gồm 24 cặp Prelude với Fugue ở toàn bộ các giọng BWV 846 – 869, bộ những Invention 2 bè BWV 772 – 786 và Invention (cũng điện thoại tư vấn là Sinfonia) 3 bè BWV 787 – 801, những Tổ khúc Pháp BWV 812 – 817 và các Tổ khúc Anh BWV 806 – 811. ở bên cạnh đó, Bach cũng sáng tác phần đa kiệt tác cho các nhạc cụ khác như 3 Partita với 3 Sonata cho Violin độc tấu BWV 1001 – 1006 cùng 6 Tổ khúc cho Violoncello độc tấu BWV 1007 – 1012. Bach còn sáng sủa tác những tác phẩm thính chống khác, và đặc biệt quan trọng các cửa nhà Concerto như 6 Concerto thành Brandenburg BWV 1046 – 1051 với Concerto cho Violin giọng ngươi trưởng BWV 1042. Bach cũng vẫn sáng sủa tác một số tác phẩm cho lũ ống và một số trong những cantata. Ngày 7 mon 7 năm 1720, vk Bach, bà Maria Bacbara, mệnh chung sau một đợt tí hon bất ngờ. Trong các 7 người con bà sinh mang đến Bach, chỉ gồm 4 còn sống sót đến dịp này. 1 năm sau, Bach lấy nữ ca sĩ giọng soprano Anna Magdalena Wülken, cơ hội đó new 19 tuổi, bạn cũng thao tác làm việc cho Hoàng thân. Do đòi hỏi của việc giáo dục cho bé cái, một phần tác rượu cồn của Anna, mà lại cũng vì Bach mong được viết trở lại âm nhạc nhà thời thánh cho mục đích sự nghiệp của mình, cùng thậm chí đơn giản là vị lí do tài chính nên ông đang vài lần xin việc ở những thành phố lớn. Một lần trong các đó, Bach sẽ đề cập đến việc xin vị trí nhạc sĩ bằng vấn đề đề khuyến mãi 6 bản Concerto thành Brandenburg mang đến ông hoàng Ludwig xứ Brandenburg tuy vậy không thành. Năm 1723 Bach mới nhận môt vị trí mới quan trọng đặc biệt với cuộc đời ông, có tác dụng Trưởng dàn đồng ca thánh địa ở Leipzig. Tuy vậy, ông vẫn giữ lại quan hệ xuất sắc với Hoàng thân Leopold, giữ chức Giám đốc âm nhạc danh dự cho đến lúc Hoàng thân mệnh chung năm 1729 và một trong những tác phẩm lớn số 1 của Bach, bản St.Matthiew Passion BWV 244, được viết cũng để tưởng nhớ người bảo trợ, người bạn của ông.
Xem thêm: Ký Tự Đặc Biệt Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Và Cách Đặt Tên 【Xem 63,063】
Thời điểm năm 1723, khi Bach chuyển đến Leipzig cùng rồi sinh sống hẳn sống đó là 1 trong những thời điểm quan trọng đặc biệt với cuộc sống sáng tác của Bach. Nó ghi lại sự phân loại hai thời kì trong sự nghiệp sáng tác của Bach, tương tự như cuộc đời ông, một của sự đam mê giao lưu và học hỏi và search tòi đầy ý chí với sức trẻ con trong tất cả các nghành nghề của âm nhạc, còn một là thời kì đỉnh điểm và chín chắn của sự nghiệp với những siêu phẩm với vóc dáng lớn lao trong phần nhiều các thể loại lúc đó. Tiến độ đầu cho tới năm 1729, theo yêu cầu ở trong nhà thờ, Bach nên viết cantata cho toàn bộ các buổi lễ trong năm, tính ra là 59 cantata tưng năm (1 cantata một tuần và một trong những dịp lễ quan trọng đặc biệt khác). Bach đã làm quá trình đó trong 5 năm cho đến năm 1729. Đó là 1 trong những khối lượng quá trình đồ sộ. Tuy vậy điều đặc biệt là mặc dù cường độ sáng tác rất nặng,

Qui mô dàn nhạc, dàn đồng ca và những yên cầu của Bach về màn trình diễn ngày bắt đầu vượt ra khỏi năng lực và phạm vi của những buổi lễ thánh. Cùng với sự đãi ngộ không thoả đáng và một số trong những tranh chấp về quyền hạn đã khiến cho Bach thuyệt vọng hoàn toàn cùng dừng viết cantata cho nhà thờ. Bach bước đầu chú ý hơn đến những dự án âm nhạc bên phía ngoài nhà thờ. Một trong những đó là Bach đã trở thành giám đốc Hội music Leipzig (Collegium Musicum), tổ chức hoà nhạc vào các tối sản phẩm công nghệ 6 hàng tuần tại quán coffe Zimmermann. Chính nhờ quá trình này, Bach vẫn viết các cantata cụ tục và phần đa tác phẩm thính phòng như Coffee Cantata BWV 211, Peasant Cantata BWV 212, các Concerto đến Violin BWV 1041 với 1043, những Concerto cho Harpsichord và các Tổ khúc đến dàn nhạc. Bach vẫn viết cần những tác phầm mập nhạc đơn vị thờ cho đến 1735, như các phiên bản St.Mark Passion BWV 247, Christmas Oratorio BWV 248, Easter Oratorio BWV 249 và Ascension Oratorio. Sau năm 1735, Bach vô cùng ít viết nhạc công ty thờ. Bach cũng chú ý hơn mang đến những quá trình khác tương quan đến âm nhạc, như các dự án tu bổ lũ ống – công việc mà Bach sẽ thực hiện hầu hết suốt sự nghiệp của mình. Bach ban đầu xuất bản sách trong những số đó có đa số tác phẩm của chính bản thân mình như 4 quyển bài bác tập cho bọn phím (Clavier – übung), trong số ấy đều là đều tác phẩm rất nổi tiếng của Bach cho bàn phím như 6 Partita BWV 825 – 830 (tập 1), Italian Concerto BWV 971 và French Overture BWV 831 (tập 2), Goldberg Variation BWV 988 (tập 4, chế tạo và xuất bạn dạng trong thời gian cuối). Thậm chí Bach còn tham gia cung cấp nhạc cụ. Một quá trình quan trọng khác mà lại Bach liên tục thực hiện nay là việc dạy nhạc. Trong các học sinh ngày càng tăng của Bach, có một số học viên rất để ý đến lịch sử âm nhạc và lí luận âm nhạc. Thực tiễn là những quá trình nghiên cứu này sau đây đã mê say Bach tham gia và nó đã còn lại dấu ấn rất quan trọng trong sự đổi khác phong cách của Bach trong quá trình cuối đời.
Hai sự khiếu nại Bach biến Giám đốc âm nhạc Danh dự tại Dresden năm 1736 với cuộc tranh luận với người học trò cũ của ông, Johann Adolph Scheibe năm 1737 như thể những điểm mốc đánh dấu giai đoạn cuối của cuộc sống của Bach. Nhờ hầu hết sự kiện này, phong cách sáng tác của Bach tất cả những thay đổi rõ đường nét và quan trọng đặc biệt nhất mang ý nghĩa bước ngoặt của không chỉ là của sự nghiệp của Bach, hơn nữa cả của 1 thời đại, 1 thời kì âm nhạc. Nó đã mở ra giai đoạn sáng sủa tác tối đa trong sự nghiệp của Bach với đa số tác phẩm bất hủ bởi vì tính to lớn và sự thâm thúy đến tột bậc của âm nhạc. Những mối contact thường xuyên với cuộc sống thường ngày âm nhạc tại Dresden cùng Berlin vẫn tạo đk cho Bach chạm chán gỡ phần đông nghệ sĩ mang tên tuổi với mọi phong thái khác nhau đang tăng trưởng thời bấy giờ. Nhờ vậy một phương diện Bach tiếp thu những đỉnh cao về kĩ thuật biến đổi phức điệu nghiêm ngặt của cố gắng kỉ XV – XVI đặc biệt là Palestrina, một phương diện lại tiếp thụ những yếu tố âm nhạc mang tính chất mới mẻ và tiên phong của âm thanh Pháp và Ý. Những tác phẩm của Bach trong sự nghiệp phần đông là hầu hết tác phẩm âm nhạc phức điệu (sáng tác cho các bè giai điệu), song những vật phẩm phức điệu giai đoạn cuối chắc rằng là các tác phẩm khác biệt nhất cả về hiệ tượng lẫn nội dung. Bên dưới những vẻ ngoài chặt chẽ và chuẩn xác, đều tác phẩm lại sở hữu được một chiếc hồn tự nhiên và thoải mái và cảm hứng vô cùng cất cánh bổng. Điều này được biểu hiện rất rõ một trong những tác phẩm béo như bộ trung bình luật tập 2 BWV 870 – 893, biến tấu Goldberg BWV 988, Musical Offering BWV 1079 và nghệ thuật Fuga BWV 1080. Bạn dạng Mass mê say thứ BWV 232, hoàn thành vào năm 1749, một năm kia khi Bach qua đời, là việc kết tinh những trí tuệ sáng tạo và trải nghiệm cuộc sống trong cả sự nghiệp sáng tác của Bach. Mang trong mình mọi suy tứ về nỗi đau khổ của bé người, chuyển động vĩnh hằng của cuộc sống thường ngày và ý thức vào cái thiện và con người, sản phẩm này với Giao hưởng trọn số 9 của Beethoven đã trở thành một trong những tác phẩm mập mạp nhất của nền âm thanh nhân loại.
Bach mất ngày 28 tháng 7 năm 1750. Trong những bảy tín đồ con sót lại của ông (hai người vợ đã sinh đến ông tổng cộng 20 tín đồ con) tư người đàn ông đều theo nghề âm nhạc. Cha người trong những đó đang trở thành những nhạc sĩ lớn là Carl Phillip Emanuel Bach (1714 – 1788), Johann Christoph Friedrich Bach (1732 – 1795) và Johann Christian Bach (1735 – 1782). Họ đã tất cả công rất cao trong việc tiếp thu các cấu tạo từ chất âm nhạc của rất nhiều nền âm nhạc khác biệt để xây hình thành những phe cánh của giai đoạn Cổ điển, và qua đó có những góp sức và tác động quan trọng cho sự hình thành trường phái truyền thống Vienna mà tiêu biểu vượt trội là Haydn, Mozart và Beethoven thời trẻ. Thuộc thời cùng với Bach cùng trong quá trình đầu của thời kì cổ xưa khi mà lại sự đăng vương của music chủ điệu đã khiến cho âm nhạc phức điệu thoái trào, và chính vì thế nhiều tín đồ không công nhận kỹ năng của Bach. Danh tiếng của Bach sinh thời núp sau phần đông tên tuổi bự khác. Tuy nhiên sang đầu thời kì thơ mộng (thế kỉ XIX) sự bụ bẫm của Bach vẫn được tất cả các nắm hệ nhạc sĩ ngưỡng mộ, công nhận và học hỏi. Vai trò trong sự cải tiến và phát triển của âm nhạc cổ điển của sự nghiệp biến đổi của Bach còn thể hiện cho đến tận nạm kỉ XX cùng thời đại ngày nay. Điều độc đáo là gần như nhạc sĩ lớn thứ nhất trân trọng kĩ năng của Bach lại đó là Mozart và Beethoven, cũng như Bach lại là người trước tiên trân trọng kỹ năng của Vivaldi.
Âm nhạc Bach kế thừa sự đúng đắn và nghiêm ngặt của nghệ thuật đối vị đỉnh điểm trong vượt khứ, lại vừa mang trong mình những cảm giác phong phú và sáng chóe của tương lai. Những thủ thuật canon xuất dung nhan được kết hợp với những giai điệu với đường nét rõ ràng và nhịp điệu đậm chất cuộc sống. Bề ngoài âm nhạc vẫn cô đọng, bỏ ra tiết, đa dạng và phong phú hơn cùng với sự tách bóc bạch rõ rệt hơn của những câu nhạc, những màu sắc và lốt ấn của hoà âm và các vũ khúc dân gian trong khi đã tạo nên những thành tích thời kì này vượt lên trước thời gian. Dưới những bề ngoài cũ, gần như tác phẩm của Bach đã với trong mình sức sinh sống của 1 thời đại đang tăng trưởng và xúc cảm đầy hóa học nhân văn của một xã hội mới đang xuất hiện một bí quyết tiềm tàng cùng ẩn chứa.
Chuyên mục: Tin Tức