Sự kiện 21/7 liên quân
Tháng 7 vừa qua, game thủ thuộc cộng đồng Liên Quân Mobile nước ta hào hứng mừng đón "cơn mưa rubi tặng" cực to từ chiến dịch"21/7 chơi Liên Quân - không tính phí Quân Huy".
Bạn đang xem: Sự kiện 21/7 liên quân
Liên Quân Mobile hiện nay đang là game đồng đội có con số người chơi nhiều nhất Việt Nam. Theo SensorTower - Liên Quân thiết bị di động (tên giờ đồng hồ anh: Arena of Valor) là game smartphone đứng đầu về doanh thu thế giới năm 2017 và 2018. Không chỉ là vậy, vào tháng 12/2019, Liên Quân Mobile sẽ là trong số những môn tranh tài chính thức trên Sea Games 30 ra mắt tại Philippines.

Được chính thức phát hành tại nước ta vào năm 2016, với khối hệ thống tướng nhiều dạng, lối chơi đặc sắc cùng mọi giải đấu e-sports được tổ chức chuyên nghiệp, Garena Liên Quân di động hiện là trò chơi di động bao gồm sức hút to đối với phong phú và đa dạng người chơi.
Từ 2018, Liên Quân Mobile đã chiếm hữu hơn 11 triệu người chơi hàng tháng trên ứng dụng CH Play và AppStore. Nhằm bảo trì “độ hot” cùng thu hút được rất nhiều game thủ hơn, Liên Quân Mobile nước ta đã tiến hành chiến dịch “21/7 chơi Liên Quân - free Quân huy”.Bên cạnh đó, chiến dịch này được xem là hoạt động chúc mừng sau sự kiện việt nam vô địch giải Liên Quân Mobile nỗ lực giới.
Xem thêm: Chi Tiết Về Cách Đổi Vcoin Sang Sao Hiện Nay, Hướng Dẫn Cách Đổi Vcoin Sang Sao Hiện Nay
Bối cảnh
Sức nóng từ e-sports (Thể thao năng lượng điện tử) trên thị trường việt nam đang gồm chiều hướng ngày càng tăng hơn khi nào hết. Được chỉ ra rằng “cuộc đấu tỷ đô”, các nhà cấp dưỡng môn thể thao điện tử buộc phải bao gồm những kế hoạch hỗ trợ, sản xuất sức hút đối với người dùng. Bài toán tiếp sau là làm chũm nào để lưu lại chân được người chơi và duy trì được sức cuốn hút của game so với họ. Liên Quân di động cũng ko là nước ngoài lệ trong việc giải quyết bài toán này. Nếu game thủ muốn mua tướng bắt đầu để phong phú hóa lối chơi, hoặc nâng cấp ngoại hình tướng tá qua những bộ trang phục bắt mắt họ phải mua quân huy (đơn vị tiền tệ trong game, call tắt là QH) bằng phương pháp quy thay đổi một khoản tiền tuyệt nhất định. Nhằm tạo điều kiện cho người chơi, Liên Quân mobile “tung chiêu bài” tặng ngay cả vps QH lôi kéo chưa từng bao gồm tại thị trường nước ta với chiến dịch “21/7 nghịch Liên Quân - không tính phí Quân Huy”
Mục tiêu
Với thông điệp cũng đó là tên chiến dịch “21/7 nghịch Liên Quân - miễn phí Quân Huy”, Liên quân mobile ước ao nhắm vào đối tượng người sử dụng là những người dân chơi ở lứa tuổi từ 13 đến 35, không phân biệt giới tính. Chiến dịch được thực hiện nhằm mục đích kêu gọi người tiêu dùng vào đùa game vào ngày 21/7 để dìm được phần lớn quà giá trị như IPhone XS Max Gold, headphone Razer Kraken, Loa JBL, QH, tướng và bộ đồ miễn phí…

Thực thi
Việc media cho chiến dịch được thực hiện ở các kênh Youtube, Facebook, Instagram, website chính thức của Liên Quân Mobile, KOLs channel, social fanpage facebook và hệ thống kênh truyền thông media của Garena (Garena Mobile, Garena PC, Garena Live…) thông qua những clip quảng bá, hợp tác và ký kết với KOLs, tổ chức sự kiện cộng đồng, tạo hiệu ứng rộng phủ vô cùng rộng rãi.
Video giới thiệu chiến dịch
Đây là clip đầu tiên, mở màn cho chiến dịch “21/7 chơi Liên Quân - không tính phí Quân Huy” – một màn “thả thính” xin chào sân khiến cho người đùa hào hứng chờ đón hưởng ứng sự kiện. Commercial video
Commercial đoạn phim chính của sự kiện - với thông điệp “21/7 free Quân Huy - chơi Liên Quân đi" cùng sự xuất hiện nay của cặp đôi Gaming influencers số 1 Việt phái mạnh Cris Devil gamer và Mai Quỳnh Anh kéo dài 30 giây, video nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu, đạt tổng lượt xem bên trên cả nhị kênh YouTube với Facebook là 12.8 triệu.
Bên cạnh sự xuất hiện của cặp đôi bạn trẻ Cris và Mai Quỳnh Anh, thì phía Liên Quân cũng hợp tác và ký kết với Độ Mixi – streamer tất cả độ phủ bự trong lĩnh vực game để tích cực truyền thông cho chiến dịch vào commercial video còn lại.
Motivational đoạn phim “Thanh Xuân”
Video “Thanh Xuân” với nội dung xoay quanh chúng ta trẻ bị cuốn vào vòng quay cuộc sống mà làm mất đi đi nhiệt huyết, quên đi mong mơ của mình và bỏ lỡ các mọt quan hệ. Qua video, Liên Quân hy vọng giúp fan chơi phân biệt hiện thực đó với tìm lại đam mê, sống lại hầu như khoảng thời gian đáng nhớ. “Thanh Xuân” được ra mắt vào sự kiện 21/7 với mục tiêu mang lại cho người chơi thú vui xưa khi tập luyện Liên Quân cùng đồng đội và truyền cảm hứng, lôi kéo người chơi quay lại chơi game.
Website
Để giúp tín đồ chơi dễ dàng tiếp cận những thông tin của chiến dịch tương tự như theo dõi các sự kiện, nhị trang microsite vẫn được tạo thành bao gồm: Trang microsite tổng của việc kiệnđạt:
Hơn 7,000,000 người dùng (user)Hơn 38,000,000 lượt xem trang (page view)
Trang microsite cho việc kiện tích lũy Mảnh: với mục đích tin báo cụ thể cho những người chơi qua microsite tổng và liên can share sự khiếu nại qua tích lũy Mảnh để nhận quà.
Hơn 6,500,000 fan dùngHơn 48,000,000 lượt coi trang
KOLs
Việc tận dụng tối đa sức ảnh hưởng của KOL, influencer trong những chiến dịch quảng cáo giúp có lại hiệu quả đáng kể cho những game hiện nay nay. Việc sử dụng nguồn người dân có sức ảnh hưởng của một hoặc nhiều nghành nghề sẽ bổ trợ giúp các nhà game gấp rút tiếp cận được đối tượng người sử dụng mục tiêu tương tự như giúp hình hình ảnh game của bản thân mình phủ sóng rộng lớn trên thị trường.

Để tăng sức lan tỏa, Liên Quân đã bắt tay hợp tác với các KOL như: Gaming KOLs (Cris Devil Gamer, Mimosa, Ohsusu, Độ Mixi…), YouTuber Liên Quân (MOBA Việt, Gcaothu, Đệ Tứ…), các trang Social fanpage facebook (Kho Tàu TV, BEATVN, Chửi Thuê…) và các Hot Teen với tổng lượt tín đồ theo dõi (follower) lên tới 33 triệu trên toàn bộ các kênh.

Gaming KOLs của sự việc kiện "21/7 đùa Liên Quân - không tính tiền Quân Huy"
Sự kiện cộng đồng
Big offline 21/7 tại hà nội thủ đô có sự gia nhập của 2 team tuyển “hot” tuyệt nhất là team Flash (vô địch AWC - giải Liên Quân Mobile cầm giới) cùng Box Gaming. Ngoại trừ ra, offline tự 35 thức giấc thành có hơn 3000 người tham dự, kết hợp với các hội thi được tổ chức trên fanpage, microsite, Liên Quân Mobile đang triệt nhằm tăng ảnh hưởng giữa tín đồ chơi và với sự kiện.

Kết quả
Theo số liệu thống kê từ BuzzMetrics, nhờ vào các vận động đa dạng, chiến dịch đã tạo ra một lượng đàm đạo khổng lồ với các chỉ số UGC, Audience Scale tối đa bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 07/2019.

Chiến dịch được phần đông người cần sử dụng hưởng ứng với hoạt động share link sự khiếu nại về trang Facebook cá thể để bao gồm thêm lượt mở thẻ, thu thập mảnh dìm quà. Kề bên đó, mini trò chơi trên fanpage facebook cũng nhận được rất nhiều lượt gia nhập và đánh giá tích cực.
Bên cạnh đó, “21/7 đùa Liên Quân-Free Quân Huy” cũng lọt vào danh sách các chiến dịch khá nổi bật trên Social media: đứng đầu 1 mon 7 và tháng 9 năm 2018, đứng đầu 1 tiếp tục các mon 1, 2, 3, 4 năm 2019.

Chuyên mục: Tin Tức